Sunday, August 29, 2010

TỰ SỰ

Hôm qua và hôm nay mình thấy rất vui. Những gì lo lắng hầu như đã được gạt bỏ sang một bên. Giá như biết trong lòng mình như thế này chắc mình chẳng dại làm khổ mình. Mà ai biết được như thế nào đâu, chỉ khi mình thấy tình cảm của mình được ghi nhận và được sự quan tâm lại. Cuộc sống có nhiều điều phải lo nghĩ, nhiều cái phải trăn trở và cả những điều có mong muốn mình cũng không đạt được.
Hãy biết mình đang sống ở đâu, vị trí mình đang ở đâu mình sẽ là chính mình. Công việc nhà nước có nhiều cái phải bon chen, có nhiều điều phải ấm ức nhưng hãy lấy cái tâm của mình để mà sống, để làm việc và để mình thấy vui hơn.
Sự ganh ghét đố kỵ của bao nhiêu người, già có, trẻ có, cùng tuổi như mình cũng có nhưng cuối cùng họ đạt được những gì? Mà tại sao cách sử xự con người với nhau lại thế nhỉ? Ngoài mặt vui cười, tỏ vẻ là anh em nhưng sau đó thì toàn nói ngược lại. Mọi điều đó mình đều hiểu, thậm chí người ta có nói xấu hoặc đổ tiếng xấu cho mình dù mình không làm thì mình cũng chẳng thanh minh để làm gì. Thời gian sẽ chứng minh và những gì mà con người sống với nhau không thật sẽ như cây kim bọc trong vải. Không phải riêng mình sẽ nhìn thấy mà nhiều người sẽ thấy thôi.
Người Mỹ có câu "Ngoài năng lực ra bạn phải có Lobby mới làm được tổng thống", có lẽ không sai. Và muốn Lobby người ta phải tìm mọi cách để loại đối thủ của mình. Đó là điều mình không thể làm được.
matvang091

No comments: